เมนู ''กากหมูทอดกรอบ'' ทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ ก็อร่อย


กากหมูทอด เป็นส่วนของไขมันและหนังของหมูที่ถูกนำมาซอยเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วปรุงรส จากนั้นนำไปทอดจนกรอบ สามารถนำมารับประทานคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ หรือรับประทานคู่กับอาหารอื่นๆ ก็อร่อยมันๆ เค็มๆ รับรองว่าขายเท่าไหร่ก็ไม่พอ

วันนี้เราจะมาชวนเพื่อนๆ ทำเมนู "กากหมูทอดกรอบ" ที่มีเนื้อสัมผัสที่กรอบ พร้อมกับรสชาติอร่อยเค็มๆ มันๆ สามารถเก็บไว้รับประทานไว้ได้หลายวัน ใครอยากทาน ตามไปชมส่วนผสม และวิธีทำกันได้เลยครับ



วัตถุดิบ

1. เนื้อหมูสามชั้นติดมัน (เน้นแบบติดมันเยอะๆ)

2. เกลือ

3. พริกไทย

วิธีทำ

1. นำเนื้อหมูมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ(ใครชอบชิ้นใหญ่ก็หั่นกว้างๆ แต่อย่าใหญ่เกินไป) คลุกเนื้อหมูสามชั้นด้วยเกลือให้ทั่วจากนั้นนำไปล้างน้ำให้สะอาดเพื่อล้างเมือกสีขาวบนเนื้อหมูออก

2. นำเนื้อหมูมาคลุกเคล้ากับเกลืออีกครั้งและพริกไท (ใส่เกลือเพียงนิดเดียว) นวดเกลือให้เข้ากับเนื้อหมูหมักไว้ 15-20 นาที

3.  นำเนื้อหมูสามชั้นไปเจียวในกระทะ ใช้ไฟต่ำ(ประมาณ 300-800c) เจียวเพื่อเอาน้ำมันหมูออกมา ใช้เวลาเจียวประมาณ 1-2 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับปริมาณเนื้อหมูสามชั้นที่นำมาใช้ เจียวจนเนื้อมันหมูหดตัวและได้ปริมาณน้ำมันประมาณเกือบๆ ท่วมเนื้อหมูสามชั้น เป็นอันใช้ได้ จากนั้นตักหมูแยกออกจากน้ำมันไปพักไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อเตรียมทอดครั้งที่สอง

4. การเตรียมทอดครั้งที่สองนี้ นำน้ำมันที่เจียวไว้ตั้งเตาใช้ไฟแรงจนน้ำมันร้อนจัด นำหมูสามชั้นไปทอดจนได้เนื้อหมูสีเหลืองสวย จากนั้นจึงค่อยปรับใช้ไฟกลาง ทอดจนเนื้อหมูเหลืองกรอบแล้วยกมาพักไว้โดนอากาศภายนอกปกติประมาณ 10 นาที จะได้หมูสามชั้นที่กรอบมากๆ



***เคล็ดลับ

หมูสามชั้นหลังจากที่ผ่านการทอด เนื้อหมูจะหดตัวลงกึ่งนึงควรกะขนาดให้พอดีเวลาหั่น

ช่วงที่นำเนื้อหมูไปพักทั้งตอนก่อนทอดรอบที่สอง และหลังจากทอดรอบที่สองเสร็จ ควรวางเนื้อหมูไว้บนตะแกรงหรือบนกระดาษซับน้ำมันเพื่อให้หยดน้ำมันทิ้งไป ไม่ควรปล่อยให้เนื้อหมูวางสุมกันไว้เพราะจะอมน้ำมัน

หากใครกากหมูแบบร้านก๋วยเตี๋ยว สามารถนำไปคลุกกับกระเทียมเจียวได้เลย

หากต้องการเพิ่มความอร่อยอีกขั้น แนะนำให้กินคู่กับน้ำพริกกะปิ




สูตรอาหาร


สูตรแกงเผ็ดเป็ดย่างหมูสวรรค์สูตรทำอาหารกุ้งทอดเบคอนพันกุ้งสูตรอาหารแกงเผ็ดเป็ดย่างเนื้อสวรรค์เป็ดย่างเมนูทำง่ายสอนทำเบคอนพันกุ้ง

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้