วิธีทำ ''ข้าวผัดพริกเกลือทะเลซีฟู้ด'' อร่อย แซ่บ เด็ดจริง


ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกันก่อนนะคะว่า "ข้าวผัดพริกเกลือ" ที่หลายคนอาจจะนึกถึงพริกเกลือที่ใช้จิ้มกับผลไม้ แต่คำว่าพริกเกลือของ จ.ตราด เมืองจันท์ ระยอง หรือแม้แต่คนแถบจังหวัดประจวบฯ เพชรบุรี "พริกเกลือ"กลับหมายถึงน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านไว้กินกับอาหารทะเล ซึ่งวันนี้เราก็จะพาทุกคนมาทำเมนูนี้กัน ซึ่งบอกเลยว่าเป็นข้าวที่อร่อย แซ่บ ไม่จืดเหมือนข้าวผัดทั่วๆไปที่เราเคยกินแน่นอนเพราะชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่า "ข้าวผัดพริกเกลือทะเลซีฟู้ด" ใครที่อยากทำเป็น เอาสูตรนี้ไปเลยจ้า



ส่วนผสม

ข้าวสวย 1 1/2 ถ้วย

กุ้งสด 80 กรัม

หมึกสด 80 กรัม

เนื้อปลากะพงสด 50 กรัม

เนื้อปู 30 กรัม

น้ำมันพืชสำหรับผัดข้าว

ส่วนผสมพริกเกลือ

พริกขี้หนู 15 เม็ด

กระเทียม 6 กลีบ

รากผักชี 2 ราก

น้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ

มะนาว 3 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลปี๊บ 1/2 ช้อนโต๊ะ



วิธีทำ

เริ่มจากทำน้ำจิ้มซีฟูด โขลกพริก กระเทียม และรากผักชีไม่ต้องละเอียดมาก ปรุงรสใส่น้ำตาลปี๊บ น้ำปลา และมะนาว เสร็จแล้วตักใส่ถ้วยไว้ก่อน นำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมันพืชลงไปเล็กน้อย พอร้อนดีแล้วใส่กุ้ง หมึกสด และเนื้อปลากะพงลงไปผัดจนเริ่มสุก ใส่เนื้อปู แล้วใส่พริกเกลือลงไปผัดอีกนิดหน่อย จากนั้นใส่ข้าวสวยลงไปผัดคลุกเคล้าให้เข้ากันทั่วๆ ก็เสร็จเรียบร้อย ตักขึ้นเสิร์ฟร้อนๆ ได้เลย

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับ "สูตรข้าวผัดพริกเกลือทะเลซีฟู้ด" ที่เรานำมาเสิร์ฟถึงที่ในวันนี้ ใครที่ชอบ หรือ ไม่ชอบทานอาหารทะเลอย่างไหนก็สามารถดัดแปลงที่สิ่งตัวเองต้องการกินได้ตามใจเลยจ้า ต้องลองกินดูนะคะ แล้วคุณจะลืมรสชาติของข้าวผัดจืดๆไปเลยจะบอกให้




สูตรอาหาร


สูตรอาหารเคล็ดลับหุงข้าวเคล็ดลับทำปุยฝ้ายแตงโมสอนทำปุยฝ้ายแตงโมปุยฝ้ายแตงโมข้าวบูดสอนทำปุยฝ้ายข้าวเหนียวมูนข้าวเหนียมมะม่วง

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้