วิธีเลือกซื้อกุ้งแม่น้ำเนื้อเด้ง มันเยิ้ม ๆ พร้อมเคล็ดลับการเผากุ้ง!!


     หากใครที่ชื่นชอบการกินกุ้งเป็นชีวิตจิตใจคงจะทราบดีว่า.. ถ้ากุ้งตัวไหนที่ไม่สด ไม่เด้ง มันจะทำให้อรรถรสการกินอาหารมื้อนั้นดรอปลงไปทันที โดยเฉพาะในงานปาร์ตี้ที่จะขาดเมนูกุ้งเผาไปไม่ได้เลย ซึ่งวิธีการเลือกซื้อกุ้งจึงสำคัญที่สุด เพราะเป็นขั้นตอนแรกและเป็นที่มาของอาหารโปรดปรานหลาย ๆ เมนู



    

     ดังนั้นวันนี้ GangBeauty จึงมีทริคการเลือกซื้อกุ้งแม่น้ำที่เหมาะแก่การเผา ย่างให้ได้เนื้อเด้ง ๆ มันเยิ้ม ๆ พร้อมเคล็ดลับการเผาที่ถูกหลักแบบร้านดังมาฝากจ้า..

วิธีเลือกกุ้งแม่น้ำ

- อย่างแรกต้องเลือกกุ้งแม่น้ำที่กล้ามไม่ใหญ่มาก และถ้ากล้ามของกุ้งมีสีเหลืองนิด ๆ นั่นหมายความว่า หัวกุ้งจะมีมันอยู่เยอะ เผาแล้วมันกุ้งจะเยิ้ม ๆ แซ่บนัวแน่นอน

- เปลือกที่ตัวกุ้งต้องแข็ง ไม่นิ่ม ไม่เละ

- สีสันของตัวกุ้งต้องออกเข้ม ๆ เขียวใส ไม่คล้ำ

- หัวกุ้งต้องติดแน่นกับลำตัว

- ลองดมกลิ่น ถ้ากลิ่นแรงออกมาแสดงว่าไม่สด

วิธีเผากุ้งแม่น้ำ

     กุ้งแม่น้ำที่เหมาะกับการเผาที่สุดคือขนาดประมาณ 3 ตัวต่อกิโลกรัม จะทำให้น่ากิน เนื้อแน่เต็มคำ วิธีการเผากุ้งจากร้านประเสริฐ (โภชนา) ร้านอาหารกุ้งแม่น้ำเผาชื่อดังเมืองปทุมธานีคือ..

1. นำกุ้งแม่น้ำสดมาทำความสะอาด จากนั้นลงมือผ่ากุ้งออกเป็นสองซีก แล้วย่างบนเตาถ่านไฟอ่อน 3 นาที พร้อมใช้ฝาหม้อปิดเพื่อให้เนื้อกุ้งสุกแบบทั่วถึง

2. เวลาเผาต้องคอยดูให้เนื้อกุ้งสุกกำลังดี เพราะถ้าเผานานเกินไปเนื้อกุ้งจะกระด้างและเหนียว แห้ง

3. ถ้ากุ้งแม่น้ำที่เลือกมาสดจริง ๆ เนื้อกุ้งจะต้องฟู เด้ง มันเยิ้มข้นเหลืองส้มน่ารับประทาน

     สำหรับใครที่ชอบทานเมนูกุ้งเผาก็อย่าลืมเอาทริคการเลือกซื้อกุ้งแม่น้ำ และเคล็ดลับการเผาไปใช้กันนะ คราวนี้จะได้ไม่ต้องสั่งที่ร้านมากินแล้ว สามารถย่างไป คุยกันไปแบบปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่บ้านได้เลย




สูตรอาหาร


วิธีทำช็อคบอลลอดช่องสิงคโปร์หมี่ผัดกระเฉดกุ้งสดขนมหวานสูตรอาหารสูตรทำหมี่ผัดกระเฉดกุ้งสดสูตรขนมสูตรขนมทำขนมไม่ใช้เตาอบช็อคบอล

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้