ลูกชิ้นอกไก่แบบคลีน ทำง่าย ใครๆ ก็ทำได้


ของกินมีเยอะ แต่ของอร่อยน่ะหายาก โดยเฉพาะที่ไม่ได้ทำเอง รสชาติหาถูกใจแทบไม่มี แล้วกระแสไดเอทก็มา แล้วต้องกินคลีน แต่ความคลีนไม่ได้หากินง่ายๆ เดินตามข้างถนนก็ไม่มีขายนี่นา Gangbeauty น่ะเซ้งเซ็ง เป็นแบบนี้หุ่นเราก็ไม่ได้ดีขึ้นมาแน่ๆ อย่ากระนั้นเลย หยิบอกไก่ราคาถูกขึ้นมา เรามาสร้างความคลีนกินกันยาวๆด้วยการทำ ลูกชิ้นอกไก่ กันเต๊อะ!

ส่วนผสม

เนื้ออกไก่ 8 ขีด

เกลือ และผงฟู อย่างละ 2 ช้อนชา

น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ ถ้ากลัวไม่คลีน เปลี่ยนเป็นซีอิ๊วขาวก็ได้

พริกไทย

กาละมังน้ำแข็ง

วิธีทำ

1. ก่อนอื่นเริ่มที่อกไก่ก่อน เอาอกไก่มาหั่นเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยทั้งหมด จากนั้นโยนเข้าเครื่องปั่นหรือเครื่องบดได้เลย ส่วนบ้านไหนไม่มีเครื่องอัตโนมัติ เน้นอัตโนมือ ก็แนะนำว่าตอนหั่นให้หั่นแบบชิ้นจิ๋วเลย บางๆ จ้อยๆ เราจะได้สับให้ละเอียดง่ายขึ้น ไม่เมื่อยแขนมาก

2. ไก่ละเอียดเนียนแล้ว นำเกลือ ผงฟู น้ำปลาหรือซีอิ๊วใส่ลงไป มือนี่แหละคลุกเข้าไป ให้เข้ากัน

3. ได้ที่ก็เก็บก่อน นำส่วนผสมที่เรียบร้อยใส่กล่อง ยัดเข้าตู้เย็นเลย เร่งหน่อยเข้าช่องฟรีซ 30 นาที ถ้าชิลๆก็แช่ธรรมดา ข้ามคืน

4. พอจะทำก็หยิบออกมา ควักส่วนผสมทั้งหมดใส่ชาม ซ้อนไว้ในกาละมังน้ำแข็งที่เตรียมไว้เพื่อไม่ให้มันหายเย็น เหยาะพริกไทยตามไปค่ะ นวดซะหน่อย

5. ตั้งน้ำให้เดือด แล้วก็ค่อยๆปั้นส่วนผสมเป็นลูกกลมๆ อยากได้ลูกชิ้นทรงไหนก็แล้วแต่ชอบ อย่าใหญ่มาก หรือหาถุงร้อนมา เอาส่วนผสมใส่ถุง ตัดก้นถุงสักฝั่งนึงแล้วบีบลงน้ำก็ได้ ใส่ลงไปในน้ำเดือด ลูกไหนลอยขึ้นมาแล้ว แปลว่าสุกเรียบร้อย กินได้



ถ้าใช้มือปั้นแล้วอยากให้ลูกชิ้นเด้งดึ๋ง ตอนปั้นลงน้ำเดือด ต้องพยายามรักษาความเย็นไว้เสมอ ส่วนผสมต้องไม่อุ่น ต้องเย็นตลอด มือเราก็ด้วย ต้องเย็นด้วยเหมือนกัน ช่วงปั้นอาจจะเอามือถูน้ำแข็งหน่อย เป็นระยะ สิบลูกถู 1 ทีไรเงี้ย ส่วนผสมไม่ติดมือ ลูกชิ้นก็จะเด้งดึ๋งไม่ต้องพึ่งบอแร็กซ์เลย

เก็บไว้กินได้นาน กินเล่นก็ไม่อ้วนด้วย อกไก่ทั้งนั้นนี่เนอะ!




สูตรอาหาร


ลอดช่องทำอาหารยำหมูย่างแตงกวาสูตรทำอาการสูตรผัดไทยลอดช่องน้ำกะทิขนมหวานสูตรยำหมูย่างแตงกวาผัดไทยผัดไทยกุ้งสด

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้